Công dụng của chanh muối đến sức khỏe

CÔNG DỤNG CỦA CHANH MUỐI ĐẾN SỨC KHỎE

Chanh muối là loại thức uống quen thuộc ở nước ta, nó không còn xa lạ với mọi người. Nhưng không phải ai cũng biết hết công dụng của nước chanh muối. Hãy cùng tìm hiểu xem chanh muối còn có những công dụng tuyệt vời nào  mà chúng ta chưa biết nữa nhé.


1/ Chữa đầy hơi, ăn không tiêu
Nếu có cảm giác đầy bụng, ăn không tiêu. Bạn hãy ngậm một miếng chanh muối hoặc có thể dằm với nước nóng rồi uống. Chanh muối có tác dụng tăng cường chuyển hóa thức ăn, giảm chướng bụng, đầy hơi hiệu quả.

2/ Trị đau họng
Pha hỗn hợp nước chanh muối dùng để súc miệng ba lần mỗi ngày sẽ có tác dụng giảm cảm giác đau rát do viêm họng

3/ Trị cảm, ho hiệu quả
Vỏ chanh muối có nhiều tinh dầu, cùng vị mặn của muối kết hợp với nhau giúp làm thông cổ họng, tiêu đờm, hỗ trợ điều trị ho, làm giảm ngứa cổ hiệu quả. Vậy nên khi bị ho đờm, hãy ngậm ngay miếng chanh muối.

4/ Cải thiện hệ tiêu hóa
Những người mắc bệnh đường ruột mãng tính sử dụng chanh muối thường xuyên giúp dễ tiêu hóa, cải thiện đường ruột

5/ Tăng sự hoạt động của hệ tiêu hóa
Để cải thiện đường ruột ở những người bị mắc các bênh liên quan đến hệ tiêu hóa như ăn không tiêu, ợ chua, rối loạn tiêu hóa,...nên uống 1 cốc chanh muối 2 ngày một lần. Nước chanh muối có tác dụng giúp tiêu hóa dễ dàng, đường ruột khỏe mạnh.

6/ Tiêu đờm
Ngậm chanh muối hoặc dầm với nước nóng uống giúp đờm tan nhanh. Trước khi đi ngủ bạn cũng có thể ngậm một lát chanh muối, nuốt từ từ đến hết rồi ngủ, sang hôm sau bạn sẽ thấy công dụng hiệu quả của chanh muối.

7/ Giảm cân, giữ dáng
Chanh muối giúp đốt cháy mỡ, tiêu hủy đi lượng mỡ thừa trên cơ thể khá nhanh. Và có tác dụng giảm mỡ thừa trên toàn cơ thể như: mặt, nọng cằm, cổ, tay, chân, bụng, mông, đùi,...hiệu quả. Vì vậy, nếu muốn có một cơ thể thon gọn, săn chắc. Hãy chăm chỉ uống nước chanh muối ấm hàng ngày

Quả chanh muối chứa nhiều chất xơ hòa tan cùng hàm lượng axit citric cao có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa chất béo, làm giảm mỡ bụng, ngăn chặn chất béo. Uống chanh muối cũng làm giảm cảm giác thèm ăn giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, tác dụng của chanh muối trong việc giảm cân chỉ được phát huy hiệu quả khi bạn uống chanh muối với nước ấm pha loãng.


Nước chanh muối
Nước chanh muối Ever